KẾ HOẠCH CƠ SỞ VẬT CHẤT NĂM HỌC 2020 – 2021

- Căn cứ Thông tư số 26/2011/TTLT-BGDĐT-BKHCN-BYT ngày 16/6/2011 về Hướng dẫn tiêu chuẩn bàn ghế học sinh trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông;

- Công văn số 167/PGDĐT-CSVC ngày 03/8/2020 về việc: Hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ năm học mới 2020 – 2021.

- Căn cứ công văn số Số: 219 /PGDĐT-GDTH V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2020-2021.

- Căn cứ kế hoạch năm học 2020 - 2021 của Trường TH Tô Hiệu;

- Căn cứ tình hình cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện tại của Trường TH Tô Hiệu;

Trường TH Tô Hiệu xây dựng kế hoạch quản lý, sử dụng, trang thiết bị cơ sở vật chất của trường năm học 2020 - 2021

Tài liệu đính kèm: Tải về

 

1. NHIỆM VỤ CHUNG:

a. Chỉ tiêu:

- Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Chương trình hành động của Bộ Giáo dục &Đào tạo về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; và chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Trường TH Tô Hiệu chú trọng phát triển xây dựng môi trường văn hoá trường học; Triển khai dạy học chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 1, từng bước triển khai đồng bộ các khối lớp theo định hướng của ngành; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí và trong dạy - học; thực hiện dạy môn Tiếng Anh 2 tiết/tuần theo đề án của Bộ GD&ĐT, dạy chương trình Tiếng Anh của Công ty cổ phần Flat World Việt Nam với yếu tố người nước ngoài 2 tiết/tuần, nhằm nâng cao năng lực sử dụng Tiếng Anh; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực theo định hướng PTNL cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Triển khai dạy KNS cho học sinh theo chương trình POKI.

- Kiểm tra tu bổ, sửa chữa và mua sắm các thiết bị dạy nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục trong thời kì đổi mới.

- Tăng cường sự quản lý nhằm đảm bảo sử dụng có hiệu quả tài sản hiện có cũng như  bảo quản, sửa chữa tài sản xuống cấp kịp thời phục vụ công tác giảng dạy, tránh thất thoát, lãng phí tài sản của nhà trường.

b. Biện pháp thực hiện:

- Thành lập Ban CSVC gồm:

+ Đ/c Cao Thị Kim Chinh - HT: Trưởng ban

+ Đ/c Quản Thu Thủy - PHT: Phó ban

+ Đ/c Trịnh Thị Thuyết - PHT: Phó ban

+ Đ/c Quản Thanh Hà - Trưởng ban TTND: Ủy viên

+ Đ/c Lê Thị Ánh – NV TB-TV: Ủy viên

+ Đ/c Ngô Thị Giang - Kế toán: Ủy viên

+ Đ/c Lê Thị Loan – TPT: Ủy viên

+ Đ/c Lê Thị Nga – CTCĐ: Ủy viên

+ Đ/c Tô Thị Hồng Nhung – Tổ trưởng Tổ 4 + 5: Ủy viên

+ Đ/c Lê Thị Nga – CTCĐ: Ủy viên

+ Ông Nguyễn Văn Thu - NV bảo vệ: Ủy viên

- Phối hợp, tham mưu tốt với UBND xã Nghĩa Trụ nhằm đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn trường học. Xây dựng cảnh quan môi trường “Xanh, sạch, đẹp” và an toàn. Đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh giờ tan học.

- Thực hiện tốt công tác ứng dụng CNTT và quản lý và công tác dạy và học như: sử dụng, bảo quản tốt máy chiếu Projector, tivi, thực hiện lắp mạng internet, mạng wifi trên toàn trường.

- Sử dụng phần mềm Cơ sở dữ liệu ngành, phần mêm thư viện thiết bị, … và các phần mềm quản lý khác nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Đặc biệt khai thác tốt ứng dụng zalo trên điện thoại thông minh trong công tác quản lý và giáo dục học sinh, liên lạc kịp thời tới phụ huynh để giáo dục các em.

- Trường có 01 phòng học bộ môn ngoại ngữ phục vụ cho việc dạy – học Tiếng Anh với trang thiết bị hiện đại; 01 phòng Tin học; 01 phòng nghệ thuật phục vụ cho dạy học Mỹ thuật và Âm nhạc cũng như các hoạt động nghệ thuật khác.

- Kiểm kê, sửa chữa tài sản các lớp học, các phòng bộ môn, các phòng chức

năng sau mỗi học kì, năm học. Đảm bảo cho việc giữ gìn và bảo quản tốt các trang thiết bị dạy học, các tài sản chung của nhà trường.

          - Thường xuyên kiểm tra hệ thống điện tổng thể của nhà trường. Đặc biệt những thiết bị chiếu sáng và quạt mát trong phòng học được thường xuyên tu sửa thay thế kịp thời.

          - Ban giám hiệu có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ quản lý phụ trách công tác thiết bị, sử dụng thiết bị dạy học, giới thiệu kịp thời đến các khối lớp những thiết bị mới được cấp bổ sung (nếu có).

2. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:

      2.1. Nhiệm vụ 1: Công tác thư viện:

a. Chỉ tiêu:  

- Nâng cao hiệu quả hoạt động thư viện, 100% giáo viên và học sinh đến thư viện đọc sách, mượn sách tham khảo phục vụ công tác nghiên cứu và giảng dạy.

- Rà soát, bổ sung CSVC, quy hoạch phòng thư viện, phấn đấu thư viện đạt thư viện chuẩn.

b. Biện pháp thực hiện:

- Tu sửa, sắp xếp lại phòng thư viện đủ tiêu chuẩn của thư viện chuẩn.

- Xây dựng thư mục, tổ chức các hoạt động thông tin thư mục, tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh khai thác và sử dụng hiệu quả vốn tài liệu hiện có.

- Xây dựng kế hoạch, lịch làm việc cụ thể từng tuần, từng buổi, hướng dẫn giáo viên và học sinh sử dụng thư viện, phòng đọc; phục vụ cán bộ, giáo viên, học sinh; hướng dẫn học sinh mượn tài liệu tham khảo.

- Thống kê tình hình sách, đồ dùng phục vụ cho công tác giảng dạy của thư viện, tiến hành phân loại, đánh mã sách, lập tủ phích, có sổ sách theo dõi việc mượn trả sách, mượn trả đồ dùng thư viện.

- Thực hiện mua mới SGK, đồ dùng giảng dạy và học tập của học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

- Thổng kê số lượng sách cho mượn, thu hồi sách tham khảo, sách giáo viên đã mượn từ những năm trước để thống kê và tiến hành cho mượn mới vào đầu năm học.

- Thường xuyên theo dõi, thống kê số lượng học sinh, giáo viên ở từng học kỳ, từng năm để có kế hoạch phát triển thư viện theo từng thời điểm của năm học; thống kê và định giá trị của từng loại sách trong thư viện để có biện pháp bảo vệ, giữ gìn.

- Thực hiện công tác kiểm kê sách, đồ dùng; lấy số liệu báo cáo nhu cầu CSVC từ giáo viên ngay từ cuối năm học trước, báo kết kết quả về bộ phận cơ sở vật chất để có kế hoạch sửa chữa, mua sắm mới.

     2.2. Nhiệm vụ 2: Công tác thiết bị.

a. Chỉ tiêu:

- 100% ĐDDH được bảo quản hợp lí, có danh mục rõ ràng. Mua mới toàn bộ đối với khối lớp 1.

- Thiết bị có đủ hồ sơ chuyên môn đúng quy định, báo cáo đầy đủ theo định kỳ.

- Đảm bảo cho giáo viên lên lớp có phương tiện, đồ dùng dạy học theo yêu cầu của tiết học.

- Kiểm kê thiết bị thường xuyên trong năm học để kịp thời sửa chữa, bảo

dưỡng nâng cao hiệu quả và tính chính xác của thiết bị khi sử dụng.

b. Biện pháp thực hiện:

- Cán bộ thiết bị phải theo dõi thường xuyên, giới thiệu ĐDDH mới đến giáo viên các lớp; công tác trực và cho mượn trả đảm bảo phục vụ tất cả các tiết học theo thời gian biểu của nhà trường.

- Sắp xếp đồ dùng dạy học ngăn nắp đảm bảo cho việc giáo viên dễ mượn, dễ sử dụng. Trang bị ĐDDH xuống tận mỗi lớp học cho giáo viên để và bảo quản suốt năm học trong tủ đồ dùng cá nhân của giáo viên.

- Lên kế hoạch hoạt động công tác thiết bị theo năm, tháng, tuần. Chịu trách nhiệm quản lý tài sản và thiết bị có trong phòng, kho.

- Thường xuyên kiểm tra và định kỳ sau mỗi học kỳ phải có báo cáo cụ thể lãnh đạo nhà trường để có kế hoạch tu sửa, phục hồi tài sản, thiết bị hư hỏng.

        2.3. Nhiệm vụ 3: Công tác các phòng bộ môn.

a. Chỉ tiêu:

- 100% GV sử dụng hiệu quả trang thiết bị phục vụ cho giảng dạy khi lên lớp.

- 100% giáo viên Tiếng Anh sử dụng phòng học Tiếng Anh cho các khối lớp.

- Hoàn thiện và đi vào sử dụng phòng nghệ thuật, phục vụ dạy học Âm nhạc, Mỹ thuật.

b. Biện pháp thực hiện:

- Thống kê, xác định hiệu quả trang thiết bị hiện có để có định hướng mua mới bổ sung những thiết bị còn thiếu.

- Yêu cầu giáo viên sử dụng trang thiết bị cần có báo cáo, đề xuất và sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học.

- Giáo viên thường xuyên ứng dụng CNTT vào giảng dạy nhằm khai thác hiệu quả các thiết bị dạy – học hiện đại tại các phòng học Tiếng Anh.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy tại các phòng học bộ môn của giáo viên.

          - Tranh thủ mọi nguồn lực để mua sắm và hoàn thiện đồ dùng dạy – học cho phòng học nghệ thuật.

          2.4. Nhiệm vụ 4: Công tác tu bổ, sửa chữa CSVC, mua sắm trang thiết bị.

a. Chỉ tiêu:

- Ngay từ đầu năm học cần sửa chữa nền phòng học bị bong rộp, vỡ gạch nền. Sửa chữa các bàn học sinh, thiết bị điện ở các phòng học theo biên bản rà soát. Đặc biệt, chú ý đến thay tụ, lắp mới quạt điện nhằm đảm bảo thoáng mát cho học sinh; lắp thêm và thay thế bóng điện chiếu sáng cho toàn bộ các phòng học.

- Sửa chữa và thay thế 02 các cửa sổ lớp 1A2, 2A2; thay khóa cửa các phòng học dãy nhà A, B, C với tổng số 15 phòng học; làm rèm cửa sổ các phòng học dãy nhà C.

- Thực hiện theo dõi, kiểm tra thường xuyên những cửa sổ, cửa kính, quạt điện đã cũ tránh trường hợp hỏng hóc rơi kính, rơi cửa, rơi quạt trần, ...

- Tiếp tục phát động phong trào trang trí lớp học, tạo không gian thoáng mát, sạch đẹp tạo cho HS niềm thích thú, yêu quý trường lớp.

b. Biện pháp thực hiện:

- Tham mưu với chính quyền xã Nghĩa Trụ để sửa chữa và thay thế các của sổ đã cũ đảm bảo an toàn cho các em học sinh học tập.

- Thường xuyên theo dõi tình hình thực tế về cơ sở vật chất của trường để có kế hoạch xây dựng kịp thời đáp ứng được nhu cầu CSVC cho công tác dạy và học.

- Yêu cầu giáo viên thường xuyên nhắc nhở học sinh giữ gìn CSVC nhà trường. Báo cáo thường xuyên với ban phụ trách CSVC về tình hình hỏng hóc và đồ dùng cần sửa chữa, thay thế.

- Xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng tháng để quản lý, sử dụng đồ dùng, các tài sản chung của nhà trường.

- Báo cáo kịp thời tới Ban CSVC, với HT để kịp thời nắm bắt và xử lý những công việc liên quan đến CSVC.

       2.5. Nhiệm vụ 5: Công tác văn thư, lưu trữ.

a. Chỉ tiêu:

- Các thông tin, công văn, giấy tờ được cập nhật kịp thời, chính xác và được lưu trữ theo đúng quy định.

- Các loại hồ sơ, sổ sách được lưu trữ cẩn thận, khoa học.

- Tham mưu với BGH trong việc rà soát thể thức văn bản, quản lý thống nhất văn bản đi - đến.

b. Biện pháp thực hiện:

- Bổ sung đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách trường học, thường xuyên cập nhật các thông tin kịp thời, đúng qui định theo từng loại hồ sơ.

- Giữ gìn và bảo quản tốt các loại hồ sơ giáo viên, hồ sơ học sinh, học bạ,... không để mất mát, thất lạc hoặc hư hỏng.

IV. KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CỤ THỂ:

Thời gian

Nội dung công việc

Người phụ trách

Kết

quả

8/2020

- Kiểm tra CSVC chuẩn bị cho năm học mới.

- Lập kế hoạch và sửa chữa, thiết bị điện tại các phòng học, đồ dùng bị hỏng, dự trù mua sắm, trang bị các đồ dùng mới phục vụ cho năm học 2020 - 2021.

- Cắt tỉa cành cây đảm bảo an toàn không gãy đổ ảnh hưởng tới sự an toàn của học sinh khi tới trường.

- Sửa chữa các bàn ghế học sinh bị hỏng. Sửa chữa các thiết bị điện.

- Đăng ký các loại hồ sơ sổ sách cần thiết cho năm học mới.

 

 

 

 

 

BGH; TV, TB

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

......................................... .........................................

 

09/

2020

- Chuẩn bị CSVC cho lễ khai giảng.

- Thành lập Ban cơ sở vật chất nhà trường.

- Kiểm kê tài sản; thống kê thiết bị phòng học, bàn ghế, tủ... đầu năm bàn giao cho GV chủ nhiệm.

- Dọn dẹp, trồng và phân công chăm sóc bồn hoa và các chậu hoa trong khuôn viên trường.

- Phối hợp với chính quyền địa phương nhằm đảm bảo công tác an ninh, an toàn trường học. Thực hiện tháng ATGT.

- Thực hiện việc đảm bảo CSVC, cơ số thuốc, dung dịch sát khuẩn phòng dịch Covid - 19, phục vụ công tác vệ sinh lớp học.

 

 

 

 

 

BGH; Ban CSVC; Đoàn TN;

TPT

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

......................................... ......................................... .........................................

 

 

 

10/

2020

 - Kiểm tra sửa chữa các thiết bị máy móc: Máy tính, máy chiếu, tivi, ...

- Cập nhật sách báo và tài liệu cho thư viện; giám sát, nhắc nhở GVCN cùng cán bộ thư viện thường xuyên giáo dục và nhắc nhở các em sử dụng cẩn thận, giữ gìn và an toàn, hiệu quả.

- Chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, xà phòng tại các nhà vệ sinh, bồn rửa, thực hiện  vệ sinh an toàn, phòng dịch bệnh.

- Tham gia dọn nghĩa trang Liệt sĩ của xã mỗi tháng một lần với cán bộ văn hóa xã.

- Chú ý kiểm tra công tác giữ an toàn tại các nhà xe của học sinh; nhắc nhở các em cách xếp xe vào nhà để xe.

- Hoàn thành kế hoạch nộp và kí duyệt với BGH.

 

BGH; Ban CSVC;

TV-TB;

GVCN;

TPT

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

11/

2020

- Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản CSVC, máy móc, thiết bị nhà trường.

- Giáo dục HS ý thức giữ gìn bảo quản tài sản chung của nhà trường.

- Chuẩn bị CSVC cho HĐ kỉ niệm ngày NGVN 20/11.

- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng thực hiện  vệ sinh an toàn, phòng dịch bệnh.

- Kiểm tra đôn đốc việc chăm sóc cây hoa, bồn hoa trong khuôn viên nhà trường.

- Dọn nghĩa trang liệt sĩ.

 

BGH + Ban CSVC

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

.......................................... ..........................................

 

12/

2020

- Kiểm tra và sửa chữa hệ thống điện, đèn, quạt và các trang thiết bị khác bị hỏng (nếu có).

- KT bảo trì phòng học Tiếng Anh.

- Dọn nghĩa trang liệt sĩ.

- Chuẩn bị CSVC cho HĐ kỉ niệm 76 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 31 năm Ngày hội QP toàn dân.

- Thành lập và chuẩn bị trang thiết bị cho đội bóng đá tập luyện.

- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng thực hiện  vệ sinh an toàn, phòng dịch bệnh.

 

 

 

 

BGH + Ban CSVC;

ĐTN;

TPT

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

..........................................

..........................................

 

01/

2021

- Kiểm kê tài sản cuối năm 2020. Kiểm tra các cửa sổ, cửa kính để kịp thời tu sửa, tháo rỡ những cửa đã hỏng.

- Tăng cường công tác An ninh trường học trong dịp tết Nguyên đán.

- Thi đồ dùng tự làm cấp trường.

- TV-TB kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị, đồ dùng dạy học.

- Phát động Tết trồng cây; chăm sóc và trồng hoa tại các bồn hoa nhà trường.

- Dọn nghĩa trang liệt sĩ.

- Chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng thực hiện  vệ sinh an toàn, phòng dịch bệnh.

 

 

 

 

BGH ; Ban CSVC;

TV-TB

..........................................

..........................................

..........................................

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

..........................................

..........................................

.......................................... ..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

02/

2021

- Vệ sinh trường, lớp chuẩn bị nghỉ Tết Nguyên đán.

- Niêm phong tài sản toàn trường, bàn giao lại cho bảo vệ.

- Phân công tăng cường trực Tết bảo quản CSVC trong thời gian nghỉ Tết.

- Kiểm tra CSVC sau nghỉ Tết.

- Chuẩn bị CSVC cho thi Rung chuông vàng.

- Chuẩn bị CSVC cho HĐ văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân mới sau đợt nghỉ Tết.

- Tổ chức tết trồng cây.

- Dọn nghĩa trang liệt sĩ.

- Tiếp tục chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng thực hiện vệ sinh an toàn, phòng dịch bệnh.

 

 

 

 

 

BGH; Ban CSVC;

Bảo vệ;

TTCM;

TPT

 

 

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

..........................................

..........................................

.......................................... ..........................................

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

.......................................... .......................................... .......................................... .......................................... ..........................................

03/

2021

-Tiếp tục kiểm tra việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị dạy và học.

- Kiểm tra tu sửa CSVC, các trang thiết bị ở phòng thư viện (sách vở và các ĐD phục vụ dạy và học); rà soát thay bóng đèn cháy, tụ, quạt điện cháy chuẩn bị cho mùa nóng.

- Chuẩn bị CSVC cho các ngày lễ lớn 8/3, 26/3.

- Chuẩn bị CSVC cho thi Trạng nhí Tiếng Anh cấp trường.

- Dọn nghĩa trang liệt sĩ.

- Tiếp tục chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng thực hiện  vệ sinh an toàn, phòng dịch bệnh.

 

BGH ; Ban CSVC;

ĐTN;

TPT;

TV-TB

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

..........................................

..........................................

.......................................... ..........................................

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

.......................................... .......................................... .........................................

04/

2021

- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày sinh nhật Bác 19/5 và ngày Quốc tế Lao động 01/5.

- Tiếp tục kiểm tra các trang thiết bị và các điều kiện đảm bảo cho việc dạy – học.

- Đăng ký sách giáo khoa năm học tiếp theo.

- Tiếp tục kiểm tra việc sử dụng, bảo quản thiết bị, thư viện và đồ dùng dạy học.

- Bảo trì hệ thống âm thanh: loa, amply;

 

BGH ; Ban CSVC;

TV-TB;

ĐTN;

TPT

..........................................

..........................................

.......................................... ..........................................

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

 

05/

2021

- Tổng VS toàn trường chuẩn bị tổng kết năm học 2020 - 2021.

- Chuẩn bị CSVC cho Lễ tổng kết năm học.

- Kiểm tra nhắc nhở GV, HS việc dọn vệ sinh, buộc cửa sổ, tháo máy chiếu, ... bảo quản đồ dùng trong dịp nghỉ hè.

- Kiểm kê và bàn giao tài sản cuối năm học.

- Tổng kết công tác sử dụng, bảo quản thiết bị, CSVC trong năm học 2020 - 2021.

 

 

BGH; Ban CSVC;

TV-TB;

TPT;

ĐTN

 

 

..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

.......................................... .......................................... ..........................................

.......................................... ..........................................

.......................................... ..........................................