KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2020-2021

Thực hiện Quyết định số 1666/QD-UBND ngày 30/7/2020 của UBND tỉnh Hưng yên ban hành khung thời gian năm học 2020 -2021; Công văn số 1661/SGDĐT-GDTH ngày 14 /9 /2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2020 – 2021.

        Căn cø h­íng dÉn sè số 219/PGDĐT-GDTH ngày 18/9/2020 cña Phßng Gi¸o dôc- §µo t¹o V¨n Giang vÒ viÖc h­íng dÉn thùc hiÖn nhiÖm vô n¨m häc 2020-2021;

Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2019- 2020.

Tr­êng TiÓu häc T« HiÖu x©y dùng kÕ ho¹ch n¨m häc 2020-2021

Tài liệu đính kèm: Tải về

NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

 

1. Tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh một cách linh hoạt, sáng tạo, tiếp cận chương trình GDPT mới 2018. Đổi mới PP dạy học, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh, vận dụng những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức GD tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng GD.

Tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, SGK theo chương trình GDPT mới 2018 đối với khối lớp 1 đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

2. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên. Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ, triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng được yêu cầu vị trí việc làm. Rà soát và xây dựng kế hoạch bồi dưỡng theo lộ trình, cử giáo viên đi học nâng chuẩn đảm bảo chất lượng đội ngũ theo chuẩn chức danh nghề nghiệp. Đánh giá đội ngũ giáo viên, CBQL theo chuẩn. Tham mưu với các cấp lãnh đạo đảm bảo số lượng, cơ cấu đáp ứng với yêu cầu thực tiễn. Dự kiến, bồi dưỡng, đội ngũ giáo viên dạy lớp 2 năm học 2021- 2022 đáp ứng yêu cầu.

3. Tăng cường CSVC đáp ứng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới 2018.

 soát, quản lý, sử dụng hiệu quả CSVC hiện có. Tiếp tục tham mưu với lãnh đạo địa phương bổ sung, tăng cường CSVC, đảm bảo đủ quỹ đất để xây dựng, bố trí các khu nhà phù hợp, thuận lợi cho hoạt động của nhà trường.

Bổ sung trang thiết bị, đảm bảo các điều kiện cho học sinh học 2b/ngày và các hoạt động của nhà trường .

4.  Chú trọng đỏi mới công tác quản lý. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT một cách có hiệu quả trong quản lý, giảng dạy. Nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo. Tham mưu với các cấp lãnh đạo đảm bảo đủ các điều kiện thực hiện học 2b/ngày, triển khai dạy học ngoại ngữ trong nhà trường. Thực hiện tốt công tác truyền thông, thực hiện QCDC, quản lý tài chính trong nhà trường.      

5. Tăng cường nề nếp, kỷ cương, nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục. Kết hợp dạy chữ, dạy người, giáo dục ý thức, trách nhiệm của công dân đối với gia đình, xã hội cho học sinh. Thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành phù hợp với điều kiện của ngà trường, của địa phương. Tăng cường gi¸o dôc ®¹o ®øc lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất, đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống xâm hại và bạo lực học đường. Chú trọng xây dựng văn hoá học đường. Nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức nhà giáo. Phối hợp giữa Gia đình- nhà trường- xã hội giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, thùc hiÖn th¾ng lîi môc tiªu, nhiệm vụ năm học.