TẾT HÀN THỰC 3/3/2021

Cũng giống như trong ngày Tết cổ truyền có món bánh chưng truyền thống, thì trong ngày Tết Hàn thực 3-3 âm lịch, nhân dân ta thường có tục lệ nấu bánh trôi bánh chay dâng lên ông bà tổ tiên. Làm bánh trôi nhân dịp Tết Hàn thực đã trở thành hoạt động trải nghiệm được đưa vào nhiều trường học, trong đó có trường Tiểu học Tô Hiệu.

   Cũng giống như trong ngày Tết cổ truyền có món bánh chưng truyền thống, thì trong ngày Tết Hàn thực 3-3 âm lịch, nhân dân ta thường có tục lệ nấu bánh trôi bánh chay dâng lên ông bà tổ tiên. Làm bánh trôi nhân dịp Tết Hàn thực đã trở thành hoạt động trải nghiệm được đưa vào nhiều trường học, trong đó có trường Tiểu học Tô Hiệu. Đây là một hoạt động trải nghiệm ý nghĩa không chỉ giúp các em học sinh phát triển kĩ năng của bản thân mà còn giúp các em biết thêm về một nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc.

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh

   Các em rất hào hứng khi được nghe cô giáo kể về sự tích ngày Tết Hàn thực, được nghe giới thiệu rất kĩ về nguyên liệu làm bánh, cách nặn bánh, luộc bánh sao cho đẹp mắt và ngon nhất.

Bánh trôi sau khi đã luộc và trang trí

 Với các học sinh khối lớp lớn, việc làm bánh thật đơn giản. Sau những giây phút trổ tài làm đầu bếp, các em còn cùng nhau dọn dẹp, trang trí bàn đồ ăn của mình trông thật hấp dẫn.

Học sinh hào hứng khi thưởng thức thành quả của mình

 Đặc biệt với học sinh khối lớp 1, để có một tiết ngoại khóa về Tết Hàn thực ý nghĩa không thể không cảm ơn sự nhiệt tình của các bậc phụ huynh.

Giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh giúp học sinh luộc bánh

Học sinh được nặn bánh theo sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm

  Học sinh hào hứng khi thưởng thức thành quả của mình

 

    Thông qua hoạt động trải nghiệm này các em học sinh có cơ hội được tham gia vào các công đoạn để làm bánh trôi và được thưởng thức luôn những sản phẩm do mình làm ra. Một buổi trải nghiệm thật tuyệt vời và thú vị sẽ ghi lại thật nhiều dấu ấn trong mỗi bạn nhỏ bởi niềm vui và sự bổ ích.